Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2007

Hà Nội nhớ...!!!


Tôi đến HN vào trung tuần hè tháng 6/2007 cùng chị gái và anh bạn thân như ruột thịt là Khoa cùng em gái, cảm giác quay trở lại HN lần này thật khác sau gần 12 năm xa cách - tôi nhớ lúc đó mình mới chỉ học xong lớp 3 ra HN đi du lịch cùng ba mẹ với những bước chân lững chững tung tăng của thuở trẻ con; vậy mà giờ đây tôi đã là 1 người thanh niên 21t cao to khoẻ mạnh (^^). Lần này ra thăm HN đối với tôi thật mang đậm nhiều kỉ niệm đẹp, vui tươi, bình yên và xao xuyến trong tâm hồn đến lạ. Tôi nhớ phố phường Hà Nội thật đẹp và thanh bình quyện với vẻ cổ kính uy nghi vốn có của xứ thủ đô ngàn năm hoa lệ và đứng vững với những thăng trầm của lịch sử và sự phát triển của đất nước; nhớ những con đường HN rợp bóng bởi 2 hàng cây xanh mát; quyến luyến Hà Nội bởi những con phố cổ mà vẻ đẹp của nó đã tồn tại qua bao năm tháng như phố Hàng Ngang, hàng Đào, hàng Gai; nhớ những hồ nước mà tên và vẻ đẹp thanh bình của nó đã in vào tâm trí hàng triệu triệu con người xứ Hà thành cũng như những vị khách du lịch từ xa đến như hồ Gươm, hồ Tây, hồ Hale, hồ Thủ Lệ..v.v

Bằng thích nhất cái cảm giác xách xe đi dạo vòng quanh các con đường và bờ hồ ở HN, cũng ko thể giải thích được tại sao nữa - nó chỉ là 1 nét đẹp giản dị, thanh bình những làm tâm hồn con người ta cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng đến lạ; nhớ Hồ Gươm với quán cafe Hapro cùng những người anh em bạn bè như anh Khoa, bé Lì cùng bé Quân, bé Trung ( 2 thanh niên đẹp trai Hot- Vteen xứ Hà thành ). Thật sự phải cám ơn bé Quân và Trung rất nhiều vì nếu không có 2 anh chàng thổ công đất thủ đô thì mình cũng chả biết đi đâu, chơi đâu ở đất HN nữa. Một trong những kỉ niệm vui không thể quên trong chuyến du hí HN lần này đó là đã được thử gần hết các món ăn dân dã đặc sản HN như: Chả cá Lã Vọng, bún chả nem rán, bún đậu mắm tôm, xôi xéo, bún dọc mùng măng sườn, lẩu vịt cỏ Vân Đình.v..v.. Ôi kể ra thì không biết là bao nhiêu nữa, mỗi món một vị làm quyến luyến vị giác và lòng người thật lạ; đúng thật ẩm thực là 1 vẻ đẹp ko thể thiếu trong văn hoá, con người xứ Hà thành nói riêng và Việt Nam nói chung cũng như khắp mọi nơi trên toàn thế giới. Có 1 niềm vui không nhỏ khi ở HN là nhiều lúc cách gọi và xưng hô nó khác hẳn trong Sài Gòn nên nhiều khi gây hiểu lầm làm mọi người cứ há hốc mồm ngạc nhiên và oà ra cười; đơn cử vd như uống cafe chẳng hạn: trong miền Nam gọi là "Cafe sữa đá" nhưng ngoài Bắc gọi là " Nâu đá "; hay như món ăn: "bánh Flan" gọi là "Caramel" hoặc "nếp than" gọi là "nếp cẩm". Mỗi nơi mỗi cái tên đều toát lên vẻ đẹp và đặc trưng riêng của từng loại sản phẩm, sản vật và ít nhiều đều gợi lại trong tâm trí tôi nhiều kỷ niệm.
Tôi và chị gái ra HN du lịch lần này ở tại nhà người anh thân thiết là hàng xóm cũ năm xưa, mọi người trong gia đình anh đều cởi mở, vui vẻ và thoải mái làm 2 chị em tôi cũng bớt lo lắng suy nghĩ chỉ sợ làm phiền mọi người trong nhà. Lần này ra đã gặp được người yêu của ông anh và 2 người đã quyết định là đầu năm sau kết hôn. Tôi rất vui mừng và cầu chúc cho 2 anh chị luôn luôn hạnh phúc vui vẻ anh Toàn - chị Nga nhé ^^

Cuộc vui nào rồi cũng tàn, sau 4 ngày du hí thưởng ngoạn gần hết vẻ đẹp của văn hoá, con người HN thì đã đến lúc 2 chị em tôi cùng 2 anh em Khoa cũng phải đến hồi chia tay HN. Buổi tiệc chia tay với tất cả anh em bạn bè ở quán cafe I-Box thật thú vị và để lại nhiều cảm xúc, mọi người mới chỉ quen nhau 3-4 ngày đó thôi mà giờ muốn nói lời chia tay là 1 điều khó khăn; bé Quân , bé Trung cứ như muốn khóc làm mình cũng xao xuyến đến lạ; vẻ đẹp của tình người, tình anh em bạn bè là đây, ở ngay xứ thủ đô hoa lệ này. Tôi xin hẹp gặp lại HN vào 1 dịp không xa; Hà Nội cùng những con đường 2 hàng cây xanh mát, của những phố cổ uy nghi, của những bờ hồ thanh bình và giản dị... Hà Nội thương... Hà Nội nhớ ^^

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ha` noi cung nho*' sa`i go`n nua...hie?^u theo nghia~ bo'ng nhe'..nghia~ den no' to lo*'n qua' a.:">...jk...miss all of u 2 :X

BraveBang nói...

Cám ơn em và Quân nhiều lắm... cố gắng thu xếp vào Sài Gòn chơi vơi bọn anh sớm nhe.... nhớ HN ^^

Nặc danh nói...

trên đây là bài làm của em Bùi Hải Bằng trong kỳ thi học kỳ 1 năm lớp 4. Đề bài: tả 1 thành phố mà em từng qua. LOLX